Tự chế tẩy tế bào chết với đường

Tẩy da chết là một phần quan trọng trong chế độ chăm sóc da. Theo thời gian, làn da phát triển một lớp da chết với bụi bẩn và dầu tích tụ, từ đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó cũng là nơi sinh sản của vi khuẩn dẫn đến các vấn đề về da như mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Tẩy da chết là một phần quan trọng trong chế độ chăm sóc da. Theo thời gian, làn da phát triển một lớp da chết với bụi bẩn và dầu tích tụ, từ đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó cũng là nơi sinh sản của vi khuẩn dẫn đến các vấn đề về da như mụn đầu đen và mụn trứng cá. Hơn nữa, các sản phẩm mua ở cửa hàng chứa nhiều sulphates và paraben, có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho da.

Đường chứa axit hydroxyl và axit glycolic, được biết là có đặc tính làm sạch tuyệt vời. Vì đường có chứa các đặc tính tẩy tế bào chết tích cực, bạn cần cân bằng nó với chất làm mềm để tránh làm khô da quá mức. Mặc dù không nên lo lắng nhiều vì chất làm ngọt tự nhiên cũng có đặc tính dưỡng ẩm nội tại!

Tại sao đường là chất tẩy tế bào chết tốt cho da 

-Nó là một chất giữ ẩm tự nhiên, giúp làm ẩm da bằng cách hút ẩm từ không khí và bơm vào da. 

-Glycol acid có trong nó bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và làm chậm quá trình lão hóa. 

- Là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời, đường quét sạch tất cả các bụi bẩn và vi khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo da. 

- Nhẹ nhàng hơn trên da so với các loại tẩy tế bào chết bằng muối khác, do đó lý tưởng cho cả da nhạy cảm. 

- Chống lông mọc ngược và ngăn chúng mọc trở lại. 

- Nó có thể được sử dụng một cách an toàn để làm sạch và dưỡng da toàn thân bao gồm cả bàn tay và bàn chân, và không chỉ mặt. 

-Sugar có hiệu quả như nhau trên tất cả các loại da - dầu, khô, hỗn hợp và nhạy cảm. 


Tẩy tế bào chết bằng đường, nếu được áp dụng ít nhất một lần một tuần, sẽ mang lại làn da sạch sẽ, rạng rỡ và tươi trẻ. Nhớ chà nhẹ hỗn hợp tẩy tế bào chết theo chuyển động tròn mềm trên da cơ thể trong 2 phút và tắm sạch lại bằng nước lạnh. 

Bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết với đường làm nguyên liệu chính và các sản phẩm thông thường khác luôn có sẵn trong nhà bếp để mang đến một liệu pháp toàn diện cho làn da của bạn.


Dưới đây là một số công thức tẩy tế bào chết tự làm dễ dàng 

Bạn có thể thực hiện trong vòng chưa đầy 10 phút và có thể áp dụng bất cứ lúc nào mà bạn có thể thoải mái ngay tại nhà. Hãy cẩn thận để không bị cám dỗ vì những món tẩy tế bào chết này đủ ngọt để ăn!


Mật ong, trà xanh và đường tẩy tế bào chết

Pha một ít trà xanh với lá chứ không phải túi. Thêm 2 thìa trà với 2 thìa mật ong. Sau đó cho 4 thìa đường vào trộn đều, mỗi lần thêm 1 thìa. Trộn cho đến khi bạn nhận được một hỗn hợp đặc. Mật ong tự nhiên chống vi khuẩn. Áp dụng cách tẩy tế bào chết này 2 lần một tuần để có được làn da sáng từ mật ong và sự tươi mát từ trà xanh.

Peppermint And Sugar Scrub

Đây là một món quà trời cho cho những ai bị khô da vĩnh viễn. Trộn 3 thìa dầu dừa ấm, 2 thìa đường, 2 giọt tinh dầu bạc hà và nửa thìa dầu Vitamin E. Món chà bông đường bạc hà tự làm ngọt ngào của bạn đã sẵn sàng. 

Chà là chuối và đường

Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu có lợi cho da. Bạn có thể dễ dàng làm món tẩy tế bào chết kỳ diệu này bằng cách thêm 2 thìa đường với 1 quả chuối nghiền. Hỗn hợp này sẽ giúp da mềm và mịn hơn khi thoa thường xuyên. 


Tẩy tế bào chết chanh và đường

Đổ nước ép của 2 quả chanh vào hỗn hợp 2 thìa đường và nửa cốc dầu ô liu. Làm dịu làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, rám nắng và các khuyết điểm. Điều này cũng hoạt động như một phương pháp chà tay cho thói quen làm móng tay của bạn. 


Củ cải đường và chà là đường

Đây là sản phẩm tẩy tế bào chết tối ưu cho đôi môi nứt nẻ và đổi màu. Nó giúp da môi mềm mại và làm hồng tự nhiên. Trộn phần nước củ dền và đường bằng nhau rồi thoa lên môi. Chà xát nhẹ nhàng trong 1-2 phút và rửa sạch bằng nước. 

Sữa chua và chà bông đường

Thêm 2 thìa đường vào nửa hộp sữa chua tươi . Sữa chua giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông. 


Bột yến mạch và đường tẩy tế bào chết

Nghiền nửa chén yến mạch và trộn bột với 2 thìa đường, 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa. Yến mạch có tác dụng tốt đối với làn da nhạy cảm và bị mụn trứng cá, chống lại các vi khuẩn gây mụn thường trú trên da. 


Thật tuyệt vời khi những cách tẩy tế bào chết tự nhiên bằng đường tự làm này thật dễ dàng phải không?

Vì vậy, hãy bỏ lỡ những buổi spa dài và tốn kém trong thẩm mỹ viện! Lấy ngay gói đường đó và cung cấp cho làn da của bạn một liệu pháp hữu cơ! 

Có thể bạn quan tâm:


Nhận xét